Tải game cho máy tính là công việc thường xuyên đối với các quán internet để phục vụ cho nhu cầu chơi game giải trí trên máy tính của tất cả các game thủ. Đối với họ đó là công việc thường xuyên, liên tục nên việc tải game về máy tính của họ sẽ rất thành thạo, họ biết cách làm thế nào để có thể tải game nhanh nhất, tiết kiệm thời gian và tải được phiên bản chuẩn nhất, an toàn nhất để tránh lỗi win cho máy tính. Với bạn thì sao? Bạn đã bao giờ download game về cho máy tính, PC hay laptop của mình chưa? Bạn gặp khó khăn trong quá trình download? Hay bạn không biết cách tải game về máy tính như thế nào? Trong bài viết này Taigamehotz sẽ hướng dẫn bạn cách đầy đủ và chi tiết nhất để bạn có thể tự mình tải về các trò chơi yêu thích cho PC của mình dễ dàng nhất.

Tải game về Máy Tính miễn phí
Chơi game trên máy tính có gì hay? Bạn biết đấy, ở Việt Nam thì máy tính và internet phát triển đầu tiên khi mà chưa có các smartphone xịn như ngày nay cho nên lúc đầu các trò chơi hầu hết đều được chơi trên máy tính. Các quán internet phát triển ở khắp nơi để phục vụ cho nhu cầu chơi game của tất cả mọi người. Với sự nở rộ và phát triển nhanh chóng của công nghệ thì vài năm gần đây các smartphone được tung ra thị trường Việt Nam rất rất nhiều với đầy đủ các thể loại, các hãng sản xuất khác nhau với các mức giá khác nhau vì thế mà ai ai cũng có thể sở hữu một chiếc smartphone với khả năng nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh, tải ứng dụng, chơi game, đọc tin tức online... Và chơi game trên mobile cũng lớn mạnh chưa từng thấy với sự tiện lợi, di động hơn so với PC, nhưng không phải vì thế mà việc tải và chơi game trên máy tính mất đi ưu thế của mình, thậm chí nó cũng khủng và vượt trội hơn hẳn so với việc chơi game giải trí trên mobile. Nhiều game thủ mobile bắt đầu chuyển sang chơi game trên máy tính màn hình rộng lớn thoải mái hơn nhiều lần. Đặc biệt là các game truyền thống mà anh em chơi từ trước đến nay vẫn là trên PC, với khả năng mạnh mẽ về cấu hình, đồ họa, bộ nhớ, xử lý và hiệu suất chơi game trên máy tính thì không một thiết bị di động nào có thể sánh kịp, do đó việc tải game miễn phí về máy tính luôn tăng trưởng và quan trọng số một đối với bất kỳ game thủ và người dùng PC nào.
Tải game về Máy Tính miễn phí 1

Ưu điểm của việc tải game về máy tính

  • Tải game nhanh chóng, tiết kiệm nhiều thời gian hơn.
  • Tải được các trò chơi miễn phí như ý muốn.
  • Cài đặt và chơi được nhiều game hơn so với trên mobile.
  • Xử lý tình huống và điều khiển các tính năng trong game cực nhanh.
  • Đồ họa hiển thị cực đẹp, chơi game không giật lag.
  • Dễ dàng tải được game Android, iOS, Java về máy tính qua các phần mềm giả lập Android, iOS, Java.
  • Vừa chơi game, vừa nghe nhạc, vào facebook, chát chít thoải mái trên một máy tính duy nhất.
  • Tránh được việc thu phí tự động của các trang web khi tải game mobile về máy tính.

Nhược điểm của game PC

Việc tải các game trên các trang web khác nhau có thể gặp phải những điều không mong muốn như virut, phần mềm độc hại, hay việc tự động cài thêm các tiện ích không mong muốn nếu bạn không phải là chuyên gia về internet hay máy tính.

Cách tải game về máy tính miễn phí? 

TaiGameHotz sẽ hướng dẫn bạn các cách khác nhau với các thể loại game mà bạn yêu thích để có thể chơi tất cả chúng trên một PC, Laptop duy nhất, vì thế mà bạn muốn xả stress bất kỳ với game nào bạn muốn trên PC vô cùng thoải mái và dễ dàng nhất ngay cả với những game mobile cũng không phải là ngoại lệ. Có 2 cách để tải trò chơi về máy tính như sau:

1. Tải game về cho máy tính miễn phí trên web

Công cụ chính để giúp bạn tìm kiếm và tải game chính là Google và một số công cụ khác như Cốc Cốc, yahoo, Bing... tùy bạn nhưng đa cố mọi người đều chọn Google bởi nó chính xác nhất.
Bước 1: Vào Google và tìm kiếm game bạn yêu thích và lựa chọn trang web có chính xác trò chơi bạn muốn tải, bạn có thể xem kết quả và lựa chọn trong trang 1 hoặc 2 đều được nhé miễn là có game mình cần là được:
Tải game về Máy Tính miễn phí 3
Bước 2: Bấm vào trang web bạn muốn để xem thông tin về trò chơi yêu thích nếu chuẩn rồi thì bấm vào nút Tải Về (hoặc một số trang là Download) ví dụ nhu sau:
Tải game về Máy Tính miễn phí 4
Bước 3: Chọn link tải và click chuột để tải game về máy tính (miễn phí nhé).
Tải game về Máy Tính miễn phí 5
Bước 4: Chọn ổ đĩa hoặc thư mục để lưu trò chơi sau khi bạn tải về, nếu bạn để mặc định thì game sẽ được lưu vào thư mục download trong ổ C của máy tính sau đó bấm vào "Save" nếu bạn không dùng phần mềm hỗ trợ download hoặc "Start Download" nếu dùng IDM để tải như ví dụ sau đây:
Tải game về Máy Tính miễn phí 6
Và chỉ cần ngồi đợi chút xíu khi game được tải xong về máy và bạn tiến hành cài đặt trên PC là chơi được.

Hướng dẫn bạn cách cài đặt game trên máy tính

Bước 1: Bấm chuột phải hoặc click đúp vào game sau khi tải xong để cài đặt như hình dưới đây:
Tải game về Máy Tính miễn phí 7
 Bước 2: Bấm chọn tiếp tục
Tải game về Máy Tính miễn phí 8
 Bước 3: Chọn Tiếp tục để hoàn thành các bước cài đặt
Tải game về Máy Tính miễn phí 9
Bước 4: Chọn ổ đĩa và thư mục cài game sau đó chọn "Tiếp tục"
Tải game về Máy Tính miễn phí 10
Bước 4: Bấm "Cài đặt" và chờ đợi trong giây lát
Tải game về Máy Tính miễn phí 11
 Bước 5: Sau khi cài xong bạn có thể mở game ra và chơi được ngay nhé.
Tải game về Máy Tính miễn phí 12

Hướng dẫn cách gỡ bỏ game khỏi máy tính

Bước 1: Bạn bấm vào menu "Start -> Control Panel -> chọn Uninstall a program 
Bước 2: Chọn game bạn muốn gỡ bỏ, bấm chuột phải vào game đó và chọn Uninstall
Tải game về Máy Tính miễn phí 13
 Bước 3: Bấm Yes để xác nhận gỡ bỏ game khỏi hệ thống.
Tải game về Máy Tính miễn phí 14
Bạn chờ đợi chút xíu là game đã được xóa bỏ khỏi máy tính của bạn.

2. Tải game apk từ google play (ch play) về máy tính

Để tải và cài đặt game Android từ google play về máy tính bạn cần có sẵn ứng dụng giả lập Android trên máy tính của mình, thường thì nhiều người hay dùng BlueStacks, bạn có thể xem hướng dẫn tải và cài đặt BlueStacks ở đây.
Bước 1: Mở BlueStacks trên windows, bạn có thể vào Ch Play hoặc tìm kiếm ngay game trong ô Search như hình dưới đây:

Tải game về Máy Tính miễn phí 15
 Bước 2: Click chọn vào game bạn muốn tải về máy tính bằng cách bấm vào biểu tượng mũi tên màu xanh bên cạnh trò chơi đó.
Tải game về Máy Tính miễn phí 16
 Bước 3: Bấm chọn "Cài đặt" để tiến hành tải game về bluestacks
Tải game về Máy Tính miễn phí 17
 Bước 4: Bấm chấp nhận để đồng ý tải và cài đặt game trực tiếp từ ch play:
Tải game về Máy Tính miễn phí 18
 Bước 4: Màn hình sẽ xuất hiệu biểu tượng với hình tròn xoay liên tục khi game chưa được cài xong
Tải game về Máy Tính miễn phí 19
Bước 5: Tùy theo dung lượng game mà quá trình tải và cài sẽ nhanh hoặc lâu hơn, khi hoàn tất thì biểu tượng trò chơi sẽ xuất hiện trên màn hình như hình ảnh trên đây. Bấm vào là chơi được ngay.
Như vậy là mình đã hướng dẫn bạn các cách khác nhau để có thể tải một trò chơi yêu thích về máy tính, laptop thật đơn giản và dễ dàng ngay cả đối với các game Android cũng có thể áp dụng được. Với các trò chơi bạn muốn tải có thể áp dụng tương tự như cách làm trên nhé. Chúc bạn giải trí vui vẻ với Taigamehotz.

Facebook Google twitter
Từ khóa: Tải game về Máy Tính miễn phí nhanh nhất